Inngangur að tölvunarfræði

Lýsing
Í áfanganum verður fjallað um grunnstoðir tölvunarfræðinnar, hlutverk hennar og skyldur í samfélaginu. Fjallað verður um reiknirit, tekin dæmi um þekkt reiknirit og nemendur fá æfingu í að skrifa sín eigin. Grunnatriðin í greinaskrifum og heimildanotkun verða tekin fyrir. Þá verður fjallað um efni eins og höfundarrétt, hugverkarétt, vernd persónuupplýsinga og öryggismál, þar á meðal dulkóðun. Saga tölvunarfræðinnar verður rakin, ásamt því að reynt verður að skyggnast fram í tímann og skoða hvað er framundan. Að lokum munu nemendur fá æfingu í að vinna með ýmiskonar tól og aðferðir, eins og mismunandi forritunarmál, að vinna með gagnagrunna og fleira.
Námsmarkmið
Þekking (miðlun) Nemendur:
  • vita hvað tölvunarfræði er, helstu hugmyndir og kenningar, og hvernig þær hafa haft áhrif á samfélagið
  • þekkja sögu tölvunarfræðinnar, og helstu fræðigreinar innan hennar
  • þekkja grunnatriðin í því hvernig stýrikerfi virkar
  • þekkja helstu tegundir viðmótsforrita, og geta skrifað einföld slík forrit
  • þekkja grunnstoðir internetsins
  • þekkja helstu tegundir forritunarmála
  • þekkja helstu atriði sem þarf að hafa í huga við skýrslugerð
  • geta fjallað um höfundarrétt, hugverkarétt, vernd persónuupplýsinga og öryggi 
Leikni (þjálfun) Nemendur:
  • geta skrifað einföld reiknirit
  • kunna að gefa einfaldar skipanir í skipanaham (e. console)
  • kunna að skrifa heimildaritgerð
  • geta skrifað einföld forrit sem stjórna smátækjum eins og Arduino
  • geta sett upp litla gagnagrunna, sótt úr þeim gögn og sett inn með SQL
Hæfni (sköpun) Nemendur:
  • geta beitt "computational thinking" á vandamál úr daglega lífinu

Var efnið hjálplegt? Nei