ENS2A05
Nemendur lesa margvíslegar blaða- og fræðigreinar þar sem kafað er í
innihald og orðaforða. Nemendur velja sér svo greinar til að rannsaka dýpra,
skila af sér verkefni og kynna niðurstöður sínar. Einnig verða regluleg orðaforðapróf. Smásögur verða
lesnar og kafað djúpt í þær. Tekin verða próf úr hverri smásögu fyrir sig,
verkefni unnin og skrifuð ritgerð. Einnig hlusta nemendur á hlaðvörp og gera
verkefni upp úr þeim. Almenn málfræðiatriði rifjuð upp.
Lokamarkmið áfangans felast í eftirfarandi lærdómsviðmiðum (þekking/leikni/hæfni)
Lokamarkmið áfangans felast í eftirfarandi lærdómsviðmiðum (þekking/leikni/hæfni)
Þekking:
Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:
- ríkum orðaforða svo og mikilvægum orðasamböndum til notkunar við lestur.
- þverfaglegum og all fjölbreyttum orðaforða til notkunar við ritun og tal.
- Almennri enskri málnotkun og málfræði, ásamt formgerð og byggingu í rituðu máli.
Leikni:
Nemandi skal hafa öðlast leikni í
- að skilja vel sérhæfða texta.
- lestri sér til ánægju eða upplýsingar, texta sem gera talsverðar kröfur til lesandans, ýmist hvað varðar orðaforða og uppbyggingu eða myndmál og stílbrögð.
- að taka virkan þátt í samskiptum á viðeigandi hátt og beita málfari við hæfi.
- að skrifa formlega texta og fylgja helstu rithefðum og reglum um málbeitingu.
Hæfni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að
- lesa á milli línanna, átta sig á dýpri merkingu í texta.
- skilja sér til gagns þegar fjallað er um flókið efni, fræðilegs eða tæknilegs eðlis.
- geta lagt gagnrýnið mat á texta.
- skilja til gagns formlegt talað og flutt mál, t.d. fyrirlestra, fréttir og rökræður um ýmis málefni.
- tjá sig á skýran og áheyrilegan hátt og beita tungumálinu af tiltölulega mikilli nákvæmni við margs konar aðstæður, t.d. við fyrirlestra og kynningar.