Fara á umsóknarvef

ÍSL3A10

Lýsing

Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur kynnist íslenskri menningu og bókmenntum á 20. öld og fram til okkar daga. Einnig er fjallað um valdar hugmyndir innan heimspekinnar á 20. öld og í nútímanum með áherslu á að tengja við hversdagslega reynslu. Unnið verður út frá gagnrýninni nálgun efnisins. Í áfanganum fá nemendur áframhaldandi þjálfun frá fyrri íslenskuáfanga í að flytja mál sitt fyrir framan hóp og þjálfa vinnubrögð við ritun og heimildavinnu. Auk þess verða gestafyrirlesarar, vettvangsferðir og fleira sem tengist viðfangsefni áfangans.

Námsmarkmið

Þekking:

Nemandi skal hafa aflað sér almennrar þekkingar og skilnings á:

Ritun

  • sjálfstæðri heimilda- og rannsóknarvinnu 
  • skipulagðri hópvinnu
  • sjálfstæðri umfjöllun um samfélagsmál og bókmenntir

Munnleg færni

  • uppbyggingu fyrirlestra 
  • umræðum og fyrirspurnum um margvísleg viðfangsefni
    hæfni í rökræðum

Bókmenntir

  • helstu menningarstraumum íslenskra bókmennta frá 1900 til okkar daga
  • bragfræði, stíl og ólíkum blæbrigðum texta
  • klassísku bókmenntaverki frá 20. öld
  • nýju íslensku bókmenntaverki
  • völdum íslenskum ljóðum og smásögu

Heimspeki og hugmyndasaga

  • helstu stefnum og kenningum áhrifamestu vestrænu fræðinganna
  • margbreytileika sögu vísinda og tengslum hug- og raunvísinda
  • mikilvægi gagnrýninnar vísindalegrar hugsunar

Leikni:

Nemandi skal hafa ölast leikni í:

Ritun

  • vinna að ýmiss konar textagerð bæði í hóp og sem einstaklingur
  • vinna sjálfstætt með heimildir samkvæmt APA-kerfi
  • tjá sig í skýru og hnitmiðuðu máli um samfélagsleg viðfangsefni og bókmenntatexta

Munnleg færni

  • flytja og kynna fyrir framan hóp niðurstöður sjálfstæðrar rannsóknar
  • tjá rökstudda afstöðu og taka þátt í málefnalegum umræðum

Bókmenntir

  • meta og skilja þróun og sögu íslenskra bókmennta á 20. öld og til okkar daga
  • greina ólíkar stíltegundir og blæbrigði í texta
  • vinna með og túlka með gagnrýnum hætti ólíka texta

Heimspeki og hugmyndasaga

  • rekja helstu áhrifavalda vestrænnar þróunar vísinda og hugmynda
  • skýra nokkur helstu hugtök vestrænnar hugmyndasögu
  • beita gagnrýninni hugsun og treysta á eigin dómgreind 
  • tengja þróun vísinda og þekkingar eigin veruleika

Hæfni:

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér:

Ritun

  • beita gagnrýninni hugsun við öflun og úrvinnslu heimilda, t.d. við ritgerðir í frekara námi og við skýrslugerð í atvinnulífi 
  • beita skipulegum vinnubrögðum í hópstarfi, jafnt í skóla sem atvinnulífi
  • geta á málefnalegan og sjálfstæðan hátt fjallað um ólík viðfangsefni

Munnleg færni

  • kynna rannsóknir, hugmyndir og eigin skoðanir á skýran hátt, t.d. í áframhaldandi námi, í atvinnulífi og á opinberum vettvangi
  • tjá rökstudda afstöðu og taka þátt í málefnalegri umræðu í samfélaginu
  • átta sig á mikilvægi víðsýni og umburðarlyndis í rökræðum og málflutningi

Bókmenntir

  • túlka mikilvægi íslenskra bókmennta í menningu, tungu, sjálfstæði og sjálfsmynd Íslendinga 
  • beita vísunum, tilvitnunum og fjölbreytni í orðavali jafnt í ræðu sem riti

Heimspeki og hugmyndasaga

  • Fjalla frjálst en agað um hugtök og kenningar
  • spyrja eigin spurninga um viðfangsefnin og koma með eigin tengingar
  • geta greint áhrif þróunar vísinda og hugmynda á samtímann 
  • geta af umburðarlyndi og víðsýni rökrætt sögulega þróun

Lesefni

  • Öldin öfgafulla (höf. Dagný Kristjánsdóttir)
  • Íslandsklukkan (höf. Halldór Laxness)


Var efnið hjálplegt? Nei