Fara á umsóknarvef

STÆ 2A05

Námskeiðið er í boði fyrir nemendur í Háskólagrunnir HR og í viðbótarnámi við stúdentspróf.

Lýsing

Námskeiðið hefst á umfjöllun um hin mismunandi talnasöfn, brot, jákvæðar og neikvæðar tölur, almennar reikniaðgerðir, veldi og rætur. Þungamiðja námskeiðsins er svo algebra þar sem farið verður í margliður, liðun, þáttun og algebrubrot.  Þá eru línulegar jöfnur og ójöfnur teknar fyrir, algildisjöfnur og algildisójöfnur. Tvinntölur eru kynntar til sögunnar. Farið verður í mismunandi aðferðir við að leysa annars stigs jöfnur, eins og með þáttun, með því að fylla í ferninginn og lausnarformúlu. Að lokum verður unnið með hnitakerfið, fjarlægðarformúlu, miðpunktsformúlu og jöfnu beinnar línu.

Námsmarkmið

Þekking

Nemandinn skal hafa aflað sér þekkingar og skilnings á eftirfarandi sviðum

Talnareikningur

  •  talnasöfn,
  •  brotareikningur
  •  jákvæðar, neikvæðar tölur
  •  reikniaðgerðir
  •  veldi og rætur
  •  algildi
  •  tvinntölur

Algebra

  •  margliður, liðun, þáttun
  •  algebrubrot
  •  línulegar jöfnur og ójöfnur
  •  algildisjöfnur og algildisójöfnur
  •  annars stigs jöfnur
Hnitakerfið
  •  fjarlægðarformúla
  •  miðpunktsformúla
  •  jafna beinnar línu

Leikni

Nemandinn geti unnið af öryggi og sjálfstæði, beitt röksemdafærslu og geti í samhengi:

Talnareikningur

  •   þekkt mismunandi talnasöfn og  greint á milli þeirra
  •   beitt  almennum reikniaðgerðum á neikvæðar, jákvæðar tölur og almenn brot
  •   reiknað með veldisvísum og notað þær reglur sem um þá gilda
  •   einfaldað og unnið með rætur
  •   beitt algildishugtakinu
  •  notað tvinntölur í einföldum útreikningum

Algebra

  •  liðað og þáttað margliður
  •  einfaldað algebrubrot
  •  leyst línulegar jöfnur og ójöfnur
  •  leyst algildisjöfnur og algildisójöfnur
  •  leyst annars stigs jöfnur, með þáttun, með því að fylla í ferninginn og með því að nota lausnarformúlu

Hnitakerfið

  •  teiknað punkta í hnitakerfi
  •  reiknað fjarlægð milli punkta
  •  reiknað miðpunkt striks í hnitakerfi
  •  teiknað beina línu í hnitakerfi með því að gera gildistöflu
  •  beitt formúlum um hallatölu og skurðpunkta til að teikna og túlka beina línu
  •   áttað sig á tengslum hallatölu við samsíða og hornréttar línur

Hæfni

Nemandinn skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér á eftirtöldum sviðum.

Miðlunar í mæltu og rituðu máli:

  • hlustað, sett sig inn í og túlkað útskýringar og röksemdir annarra af virðingu og umburðarlyndi
  •  geti notað hugtök og tákn stærðfræðinnar til að miðla til annarra
  •  sett röksemdafærslu  fram á skipulegan hátt, þannig að það styðji og útskýri úrlausnir. 

Stærðfræðilegrar hugsunar:
  • átta sig á hvernig  hægt er að beita mismunandi aðferðum á sama viðfangsefni.
  • átta sig á tenglsum stærðfræðilegra hugtaka, og hvernig formleg stærðfræði tengist myndrænni framsetningu.

Lausna, þrauta og verkefna:

  • beitt skipulegum aðferðum við lausnir þrauta út frá kunnuglegu samhengi og útskýrt aðferðir sínar.
  •  beitt gagnrýnni og skapandi hugsun og sýnt sjálfstraust, frumkvæði, og innsæi  við að leysa verkefni.

Lesefni

Barnett Ziegler Byleen Sobecki:  Precalulus. 7. útgáfa.  




Var efnið hjálplegt? Nei